$550
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của ku11. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ ku11.những ngày rồi qua những người rồi xa️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của ku11. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ ku11.Ngày 2.1, UBND TP.HCM và 5 tỉnh Tây nguyên đã tổ chức hội nghị triển khai Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa (gọi tắt là Tick xanh trách nhiệm) tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).Gần 200 đại biểu dự hội nghị đã thảo luận về thực trạng sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, nông sản của vùng Tây nguyên. Một số ý kiến cho rằng, hiện nay ngoài những đơn vị tuân thủ nghiêm quy trình sản xuất thì vẫn còn tình trạng hàng kém chất lượng đang phân phối trên thị trường. Điển hình như sản phẩm liên quan đến giá đỗ ngâm hóa chất mới được phát hiện gần đây.Ông Trịnh Tấn Vinh, đại diện Thuần Trịnh Cà phê (H.Di Linh, Lâm Đồng) trăn trở, không chỉ cà phê mà nhiều mặt hàng hiện nay vẫn còn tình trạng trà trộn hàng kém chất lượng để tuồn ra thị trường. Điển hình như dịp cuối năm 2024, ông cùng đoàn đi xúc tiến thương mại ở TP.HCM thấy các gian hàng trưng bày có cà phê chồn, một loại cà phê có tiếng đắt đỏ lại chỉ được bán với giá hơn 120.000 đồng/kg; trong khi đó cà phê nhân xô bình thường ở Tây nguyên cũng đã có giá trên 100.000 đồng/kg.Đồng quan điểm, ông Trần Huy Đường (trang trại Lamngbiang Farm, TP.Đà Lạt) thừa nhận, các mặt hàng rau củ, nông sản của đơn vị dù đã đạt chuẩn xuất khẩu đi Hàn Quốc nhưng lại không thể cạnh tranh được với các sản phẩm trong nước vì họ bán giá quá rẻ dù cùng chủng loại, kích cỡ.Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc cũng cho rằng, việc hàng hóa kém chất lượng với giá rẻ hơn xuất hiện trên thị trường là một thực tế đang diễn ra. Tuy nhiên, người tiêu dùng không phải ai cũng có đủ thông tin, kiến thức để nhận diện, phân biệt hàng thật hay hàng giả nên chịu thiệt thòi. Do đó thương hiệu "tick xanh" giống như bộ nhận diện cho hàng chính hãng được các nhà phân phối kiểm chứng giúp cho người tiêu dùng thuận lợi trong lựa chọn sản phẩm.Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa được TP.HCM phát động với mục tiêu định hướng sản xuất an toàn, bền vững thông qua tín hiệu thị trường trên nguyên tắc tự nguyện, minh bạch và trung thực. Triển khai từ tháng 3.2024, đến nay đã có 8 hệ thống bán lẻ, nhà phân phối đồng thuận, tiên phong với vai trò dẫn dắt nhà cung cấp thuộc hệ thống tham gia chương trình.Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương, cho biết mục tiêu của chương trình nhằm xây dựng nền tảng chuỗi cung ứng hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng tại địa phương. Với hệ thống các nhà phân phối hiện tại, ngay từ đầu năm 2025 này chương trình sẽ được triển khai ở Tây nguyên để tạo cơ hội cho các nhà sản xuất sản phẩm có trách nhiệm mở rộng thị trường tiêu thụ và từng bước loại bỏ nhà sản xuất hàng kém chất lượng.Theo Sở Công thương TP.HCM, đến hiện tại có các hệ thống bán lẻ, nhà phân phối đã tham gia "Tick xanh trách nhiệm" gồm Saigon Co.op, Satra, AEON, MM Mega Market, Central Retail, Bách Hóa Xanh, Wincommerce, Kingfood Market. Tại hội nghị cũng có một số đơn vị phân phối đã tìm hiểu và sẽ đăng ký tham gia chương trình trong thời gian tới.Cũng tại hội nghị đã diễn ra ký kết thỏa thuận hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa Sở NN-PTNT TP.HCM và 5 tỉnh Tây nguyên với các hệ thống phân phối tham gia Chương trình "Tick xanh trách nhiệm".Sau khi ký kết, các đơn vị, doanh nghiệp tại các địa phương có thể đăng ký tham gia Chương trình "Tick xanh trách nhiệm" với nhiều cam kết kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, không cung cấp sản phẩm không an toàn, sản phẩm bẩn. Về phía người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng nhận diện với logo "Tick xanh trách nhiệm" tại các hệ thống bán lẻ, nhà phân phối đã tham gia chương trình. ️
Là một trong những nhóm xe đang rất hút khách, thế nhưng trong tháng đầu năm 2025, phân khúc crossover cỡ trung tại Việt Nam cũng không thể giữ được đà tăng trưởng doanh số như những tháng trước đó, khi hầu hết mẫu mã đều ghi nhận lượng xe bán ra sụt giảm khá mạnh.Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor (đơn vị nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các dòng xe Hyundai tại Việt Nam), khép lại tháng 1.2025, nhóm xe crossover cỡ trung chỉ bán ra tổng cộng 3.403 xe. Doanh số này giảm hơn 1.600 xe, tương đương khoảng 32% so với tháng liền trước. Đáng chú ý, ngoại trừ Ford Territory, tất cả mẫu mã còn lại (được công bố số liệu bán hàng) đều ghi nhận mức tăng trưởng âm. Ngay cả mẫu xe vốn rất được ưa chuộng và ổn định như Mazda CX-5. Số liệu cho thấy, mẫu xe Nhật khép lại tháng 1.2025 chỉ bán ra 1.000 xe, giảm 125 xe, tương đương khoảng 11% so với tháng cuối năm ngoái. Mặc dù vậy, kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của CX-5 trên bảng xếp hạng doanh số tháng ở phân khúc; khi mẫu xe do THACO AUTO phân phối vẫn giữ vị thế đứng đầu, thậm chí tiếp tục bỏ xa đối thủ bám đuổi Ford Territory.Mẫu crossover thương hiệu Mỹ khép lại tháng đầu năm với 700 xe đến tay khách hàng, tăng 11% so với tháng 12.2024 đồng thời là mẫu xe duy nhất phân khúc ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng. Tuy nhiên, thành tích này vẫn chưa đủ giúp Territory vượt mặt Mazda CX-5 trên bảng xếp hạng, bởi khoảng cách trước đó giữa hai mẫu xe dẫn đầu nhóm SUV/ Crossover cỡ trung vẫn quá xa.Ở nhóm còn lại, bộ đôi xe của Hyundai gây chú ý nhất khi đồng loạt chứng lượng xe bán ra lao dốc. Theo đó, Tucson kết thúc tháng 1 chỉ bán ra 476 xe, giảm đến hơn một nửa so với thời điểm cuối năm 2024. Kết quả này khiến mẫu xe Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu phân khúc, trong bối cảnh đối thủ Mazda CX-5 vừa bất ngờ "xảy chân".Trong khi đó, "đàn anh" Hyundai Santa Fe thậm chí còn "thê thảm" hơn. Trong tháng mở màn năm 2025, mẫu xe này chỉ bán ra 155 xe, giảm đến gần 700 xe, tương đương khoảng 81%. Doanh số này khiến Santa Fe bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng doanh số tháng, xếp dưới cả Mazda CX-8 (bán ra 205 xe).Các mẫu xe khác ở phân khúc crossover cỡ trung gồm Honda CR-V, Kia Sportage, Kia Sorento, Mitsubishi Outlander hay bộ đôi Peugeot 5008/3008 trong tháng 1.2025 cũng ghi nhận doanh số giảm nhẹ từ vài xe đến vài chục xe so với tháng 12.2024. CR-V vẫn xếp thứ 4, sau lần lượt Mazda CX-5, Ford Territory và Hyundai Tucson. Trong khi thứ hạng ở nhóm còn lại không có nhiều xáo trộn.Thực tế, việc hàng loạt mẫu crossover cỡ trung tại Việt Nam ghi nhận doanh số sụt giảm trong tháng mở màn năm 2025 cũng không phải kết quả quá bất ngờ. Bởi tháng 1.2025 là thời điểm cận sát Tết nguyên đán âm lịch, giai đoạn nhiều người Việt đã hoàn tất việc mua sắm cuối năm. Chính vì vậy, nhu cầu sở hữu ô tô thường sụt giảm rất mạnh, qua đó kéo theo lượng xe bán ra của hầu hết mẫu mã, phân khúc.Các chuyên gia trong ngành ô tô tại Việt Nam dự báo, trong năm nay, crossover cỡ trung vẫn sẽ là một trong những phân khúc xe được người dùng ô tô trong nước ưa chuộng nhất. Bên cạnh tính đa dụng, đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu, giá bán của nhóm xe này cũng khá hợp lý và "vừa túi tiền" với số đông, đặc biệt nhóm khách mua xe phục vụ gia đình. ️
Mới đây, Puka gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện giới thiệu phim điện ảnh Nụ hôn bạc tỷ của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật. Đồng hành cùng nữ diễn viên quê Đồng Tháp còn có chồng là Gin Tuấn Kiệt. Cả hai diện áo dài đồng điệu, không ngại thể hiện tình cảm trước truyền thông. Dù đang mang bầu nhưng Puka được khen ngợi khi vẫn giữ vẻ ngoài rạng rỡ, xinh đẹp trong lần xuất hiện này. Chia sẻ với Thanh Niên, Puka kể cô với vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật có mối quan hệ thân thiết, thường kết hợp ăn ý trên sân khấu nên khi đồng nghiệp có dự án mới, bản thân sẵn sàng ủng hộ. “Thêm nữa, mối quan hệ của chồng tôi với anh chị cũng khá thân. Từ lúc quay Gia đình là số một, anh ấy hay gọi chị Trang và anh Luật là ba mẹ như trong phim. Thậm chí với những dự án đóng chung với anh chị, cát sê sao cũng được miễn chúng tôi vui vẻ với nhau”, cô nói. Hồi tháng 11.2024, trong dịp kỷ niệm một năm ngày cưới, Puka vui mừng thông báo mang thai con đầu lòng. Nữ diễn viên chia sẻ bản thân phấn khởi khi chuẩn bị làm mẹ. Tuy nhiên, ở vai trò mới, người đẹp 8X cũng không tránh khỏi những lo lắng, áp lực. “Cuộc sống tôi thay đổi nhiều sau khi lấy chồng và mang thai. Tôi là người yêu công việc, lúc nào cũng ở bên ngoài để đi làm, thỉnh thoảng chỉ cần nghỉ 2 - 3 ngày là đã nhiều rồi. Bây giờ tôi nghỉ mấy tháng trời nên ban đầu tôi chưa quen. Lúc đó tôi cảm thấy rất buồn. Khi nhìn mọi người được hăng say làm việc, tôi cũng muốn được đi ra ngoài. Nhưng từ từ mọi thứ cũng quen dần. Quá trình này mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm mới và tôi cảm thấy rất thú vị”, Puka chia sẻ. Puka nói thêm việc mang thai không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình vì nằm trong kế hoạch của cả hai vợ chồng. Giai đoạn này, nữ diễn viên cũng cố gắng sắp xếp để tham gia một số dự án series tết vốn đã gắn với mình ở những năm trước để vơi nỗi nhớ nghề. “Khi tôi đến phim trường, mọi người cưng đến mức tôi ngại luôn”, cô chia sẻ. Trong giai đoạn Puka mang bầu, Gin Tuấn Kiệt có những bước tiến mới khi tham gia Anh trai “say hi”. Nữ diễn viên nói cô vui khi trở thành hậu phương vững chắc để người bạn đời an tâm đi làm. “Tôi thấy hạnh phúc vì điều đó. Tôi không sợ, cũng không e ngại nếu bị đặt lên so sánh với sự nghiệp của chồng. Bởi tôi quan niệm mỗi người đều có công việc riêng, ở những lĩnh vực riêng. Trong quãng thời gian này, tôi thực hiện một thiên chức khác thiêng liêng không kém. Nhờ nghĩ như vậy nên tôi thấy mình cũng có một phần quan trọng trong gia đình và không có gì phải buồn cả”, sao phim Sắc đẹp dối trá bộc bạch. Về kế hoạch đón năm mới, Puka cho hay: “Tết 2025 của tôi cũng sẽ như những cái tết khác nhưng chắc chắn phải ở nhà nhiều hơn. Trước đây, tôi dành thời gian thăm gia đình, bạn bè, đi du lịch… Còn đợt này tôi chọn ở nhà chăm chút sức khỏe để chuẩn bị đón thêm thành viên mới”. ️